Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64
Mã DTC Điều kiện xuất hiện mã DTC Nguyên nhân P0400/71 Khi một trong các điều kiện dưới đây được thỏa mãn:
* Độ chênh lệch giữa vị trí mục tiêu và vị trí thực tế của van EGR là từ 10% trở lên trong thời gian 10 giây trở lên (thuật toán phát hiện 1 hành trình)
* Độ chênh lệch giữa vị trí mục tiêu và vị trí thực tế của van EGR là từ 25% trở lên trong thời gian 3 giây trở lên (thuật toán phát hiện 1 hành trình)* Van EGR bị tắc * Van EGR không dịch chuyển êm
* Hở hay ngắn mạch trong van E-VRV cho mạch EGR
* Hở hay ngắn mạch trong mạch cảm biến vị trí van EGR
* Cảm biến vị trí van EGR
* Bơm chân không
* Ống chân không
* ECM
GỢI Ý:
Không phát hiện được mã DTC trong 4 giây sau khi công tắc phanh bật ON hoặc OFF.
Sơ đồ theo dõi vị trí van EGR
Sơ đồ mạch van EGR
GỢI Ý:
CHÚ Ý:
Nếu thay thế ECM, cần phải tiến hành thiết lập ban đầu cho ECM mới. (Xem trang)
Kết quả:
Hiển thị (Mã DTC phát ra) Đi đến Chỉ có mã P0400/71 Đi đến bước 2 P0400/71 và P0405/96 ĐI ĐẾN BẢNG MÃ DTC LIÊN QUAN P0400/71 và P0406/96 ĐI ĐẾN BẢNG MÃ DTC LIÊN QUAN
- KIỂM TRA CỤM BƠM CHÂN KHÔNG
Kết quả:
NG THAY CỤM BƠM CHÂN KHÔNG OK Đi đến bước 3
Kết quả:
NG THAY CỤM BƠM CHÂN KHÔNG OK Đi đến bước 4
Cách kiểm tra dạng sóng giắc nối ECM với EGR
OK:
Chi tiết Nội dung Nối dụng cụ đo E6-9 (EGR) - E6-7 (E1) Đặt dụng cụ đo 5 V/DIV., 1 msec./DIV. Điều kiện Chạy không tải với động cơ ấm Điều kiện tiêu chuẩn Dạng sóng đúng như hình vẽ GỢI Ý:
Dạng sóng thay thổi theo hoạt động của bướm ga.
Kết quả:
NG THAY THẾ ECM (Xem trang) OK Đi đến bước 5
Giắc nối của van điện điều chỉnh chân không của EGR
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện Điều kiện tiêu chuẩn 1- 2 20°C (68°F) Từ 11 đến 13 Ω GỢI Ý:
Dạng sóng thay thổi theo hoạt động của bướm ga.
Kết quả:
NG THAY VAN ĐIỆN ĐIỀU CHỈNH CHÂN KHÔNG CỦA EGR OK Đi đến bước 6
Cách đo điện trở của các giắc nối van điện EGR
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn E6-9 (EGR) - V1-2 Dưới 1 Ω E6-9 (EGR) hoặc V1-2 - Mát thân xe 10 kΩ trở lên
Kết quả:
NG SỬA CHỮA HOẶC THAY DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI OK Đi đến bước 7
Cách đo điện trở của các giắc nối van điện EGR với ECM
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn 1J-5 - V1-1 Dưới 1 Ω 1J-5 hoặc V1-1 - Mát thân xe 10 kΩ trở lên
Kết quả:
NG SỬA CHỮA HOẶC THAY DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI OK Đi đến bước 8
Kết quả:
NG THAY THẾ CỤM VAN EGR OK THAY THẾ ECM (Xem trang)