Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64
Những cơn mưa tầm tã và dai dẳng, đường ngập nước, kẹt xe, chết máy giữa biển nước, nội thất mùi ẩm mốc… là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng hóc cho nhiều bộ phận, ảnh hưởng không tốt đến yếu tố an toàn của xe ô tô. Vì vậy, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để chăm sóc xế cưng tốt nhất vào mùa mưa nhé.
Mùa mưa cũng là lúc cần gạt nước phải làm việc hết công suất. Vì vậy, để đảm bảo cho hiệu quả hoạt động thì chúng ta nên kiểm tra thường xuyên, thay mới nếu cần thiết, hoặc thay thế bộ phận cao su của cần gạt.
Một số đặc điểm khi cần gạt nước xuống cấp:
- Các khu vực nằm trong tầm hoạt động của gạt nước bị bỏ sót do lưỡi gạt đã bị vênh, ép không chặt vào bề mặt kính chắn gió
- Lò xo trên cần gạt nước bị yếu, không tạo được áp lực cho lưỡi gạt ép vào kính chắn gió dẫn đến hiện tượng cần gạt bị rung khi hoạt động.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cần gạt nước khác nhau, đáp ứng được từng nhu cầu cũng như điều kiện của khách hàng. Giá của cần gạt nước dao động từ vài chục nghìn tới vài trăm, thậm chí là vài triệu.
Để đảm bảo tốt nhất cho tầm nhìn của người lái trong màn mưa, hãy chắc chắn là các bộ phận như đèn pha, kính chắn gió đều được làm sạch và không mắc một vật cản nào làm hạn chế tầm nhìn. Riêng đối với đèn pha nếu đã cũ và chưa được thay thì vào đầu mùa mưa hãy kiểm tra lại bộ phận này, nếu độ sáng ở các chế độ pha/cốt không được như ban đầu, nếu cần thiết thì hãy thay bóng mới.
Thêm một bộ phận quan trọng nữa khi chăm sóc xe vào mùa mưa là các cửa sổ, hãy chắc chắn là chúng vẫn hoạt động trơn tru để những người ngồi sau không bị ướt khi không thể đóng một cách nhanh chóng khi trời mưa.
Vào mùa mưa, chúng ta sẽ sử dụng nhiều hơn và cùng lúc đèn pha, cần gạt nước và một số bộ phận tiêu hao điện khác… điều này gây áp lực cho ắc quy. Hơn thế nữa khi phải “bơi” giữa đường ngập nước thì đa số xe của chúng ta đều bị chết máy. Do đó hãy kiểm tra ắc quy để chắc chắn là nó vẫn đủ mạnh để hoạt động tốt trong cả mùa mưa, hoặc nếu không thì nên sạc, thay thế.
Luôn luôn đảm bảo rằng các má phanh vẫn đủ ma sát và hệ thống phanh tuân thủ các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, dầu phanh phải là màu vàng và nếu thấy màu dầu đã chuyển sang màu đen thì cần thay mới.
Gầm xe thường được cấu thành từ các vật liệu bằng kim loại, khả năng bị oxi hóa rất cao, dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài. Vì vậy, đây là bộ phận bạn cần phải chăm sóc nhiều trong mùa mưa.
Hiện nay, cách làm đơn giản nhất để giữ gìn gầm xe là phủ một lớp hóa chất bảo vệ. Chi phí dành cho việc này cũng vào khoảng 2-3 triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng hóa chất phủ gầm được sử dụng.
Cũng cần lưu ý thêm là nếu xe đi về chỗ ngập nước, bùn, đất đá thì cần rửa xe ngay để tránh bị oxi hóa.
Lốp cũng là một trong những bộ phận chịu nhiều áp lực trong mùa mưa, đặc biệt là khi di chuyển trên các đoạn đường trơn trượt. Lốp cần đảm bảo đủ độ bám đường trên những đoạn đường trơn hay khi quẹo, đánh lái… nếu không sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị rê bánh hoặc mất lái. Bằng cách quan sát thì bạn cũng có thể nhận thấy tình trạng của lốp như các gai lốp, rãnh trên lốp, các vét nứt hoặc là một số loại lốp có tích hợp thanh sơn màu giữa ta-lông lốp, nếu thấy lốp đã bị mòn đến lớp sơn này thì tức là đã đến lúc cần thay mới.
Nguồn: danhgiaXe