zaloIcon

Sửa chữa bảo dưỡng

Fixturbo
Cách kiểm tra bơm nhiên liệu trên xe BMW

Xác nhận hư hỏng bơm nhiên liệu

Bơm nhiên liệu bị lỗi có thể khiến động cơ hoạt động kém và khó khởi động.

Khi bơm nhiên liệu hỏng hoàn toàn, bạn có thể phải đối mặt với việc động cơ không thể khởi động. Nếu bạn nghi ngờ rằng bơm nhiên liệu của bạn bị hỏng, bạn có thể xác định xem bơm nhiên liệu có nhận được đúng giá trị điện áp khi được yêu cầu Bật (ON) bởi mô-đun điều khiển bơm hay không bằng đồng hồ đo vôn-ohm kỹ thuật số (DVOM).

Nếu đúng điện áp nhưng bơm không kích hoạt thì có khả năng nó bị lỗi. Sử dụng DVOM kết hợp với sơ đồ nối dây để xác định các cực chính xác để kiểm tra.

Bạn có thể tiếp cận các dây điện của bơm nhiên liệu và các cầu đấu dây dưới đệm ghế sau, bên dưới tấm ngăn ở sàn.

Trên các mẫu E90, một mô-đun điều khiển bơm nhiên liệu được sử dụng tại vị trí trên rơ-le bơm nhiên liệu.

Mô-đun bơm nhiên liệu có thể được kích hoạt để kiểm tra bằng máy chẩn đoán Cartek 2.

Chức năng kích hoạt bơm nhiên liệu trên máy chẩn đoán Cartek 2

Chức năng kích hoạt bơm nhiên liệu trên máy chẩn đoán Cartek 2

Nếu bạn không có máy chẩn đoán, khởi động xe cũng sẽ kích hoạt mô-đun điều khiển bơm nhiên liệu, mô-đun sẽ gửi điện áp điều khiển đến bơm.

 Những điểm cần chú ý khi kiểm tra bơm nhiên liệu

Thay vì ắc-quy cung cấp điện cho bơm nhiên liệu, giờ đây chúng ta thấy điện áp phụ thuộc vào nhu cầu cung cấp nhiên liệu từ DME.

Khi kiểm tra, thường chúng ta thấy điện áp khoảng 10 vôn được gửi đến bơm nhiên liệu. Trong bài viết này, Cartek sẽ giới thiệu cách kiểm tra áp suất và thể tích nhiên liệu. Anh em sẽ cần một trợ lý để nhấn nút Start/Stop trong quá trình kiểm tra.

Bơm nhiên liệu được đặt ở phía bên phải của bình nhiên liệu.

Các bước kiểm tra bơm nhiên liệu

Bước 1:

VỊ trí van kiểm tra nhiên liệu trên xe

VỊ trí van kiểm tra nhiên liệu trên xe

Điều đầu tiên bạn phải làm là tháo nắp van kiểm tra nhiên liệu. (Mũi tên màu xanh)

Bước 2:

Lắp đồng hồ áp suất vào van kiểm tra

Lắp đồng hồ áp suất vào van kiểm tra

Tiếp theo, lắp dây nối đồng hồ đo áp suất nhiên liệu (mũi tên xanh). Đảm bảo rằng tất cả các ống kiểm tra được lắp đặt và cố định đúng cách. Sau đó lắp đồng hồ đo áp suất nhiên liệu.

Bước 3:

Xem dõi áp suất nhiên liệu trên đồng hồ

Xem dõi áp suất nhiên liệu trên đồng hồ

Tiếp theo, khởi động động cơ. Áp suất nhiên liệu phải là 5 bar (72,5 psi) một khi bạn kiểm tra áp suất. Nạp lại hệ thống nhiên liệu bằng cách xoay chìa khóa hoặc chạy bơm nhiên liệu, ghi lại áp suất nhiên liệu.

Sau đó để hệ thống nhiên liệu hoạt động dưới áp suất cao trong 15 phút. Áp suất sẽ giảm không quá 0,5 bar trong khoảng thời gian đó.

Nếu nó tụt xuống hơn 0,5 bar thì có thể van kiểm tra bơm nhiên liệu bị lỗi hoặc hệ thống nhiên liệu bị rò rỉ. Kiểm tra khu vực phía dưới ghế sau về tình trạng rò rỉ này.

Bước 4:

Vị trí bơm xăng trên xe

Vị trí bơm xăng trên xe

Sau khi bạn đã tháo ghế sau, hãy bóc tấm thảm ra khỏi khu vực đệm ghế sau bên phải của xe. (mũi tên xanh)

Bước 5:

Tháo các đai ốc trên nắp bơm xăng

Tháo các đai ốc trên nắp bơm xăng

Giữ tấm thảm ở xa, sau đó tháo bốn đai ốc 10 mm khỏi nắp chắn bơm xăng. (mũi tên xanh).

Bước 6:

Mở nắp bơm xăng theo hướng như hình

Mở nắp bơm xăng theo hướng như hình

Tháo nắp chắn bằng cách nâng nó lên. Di chuyển đủ xa để đưa các que đo điện vào mô-đun bơm nhiên liệu.

Bước 7:

Vị trí 2 dây điều khiển bơm xăng

Vị trí 2 dây điều khiển bơm xăng

Bây giờ ta đã có thể tiếp cận vào các dây của bơm nhiên liệu, kết nối DVOM với các đầu dây bằng que ghim giắc.

Kết nối DVOM đến các đầu dây của bơm nhiên liệu. Mũi tên màu xanh lá cây chỉ dây dương, mũi tên màu vàng chỉ dây âm.

Bước 8:

Ghim đồng hồ đo để kiểm tra bơm xăng

Ghim đồng hồ đo để kiểm tra bơm xăng

Nhấn nút Start/Stop khởi động động cơ, giữ nút Start/Stop vài giây nếu động cơ không thể khởi động , DVOM sẽ đọc khoảng 10 vôn.

Nếu không có điện áp, hãy kiểm tra dây âm bơm nhiên liệu và cầu chì F70 của bơm nhiên liệu trong hộp hộp cầu chì.

Bước 9:

Kết hợp với đèn thử điện để kiểm tra

Kết hợp với đèn thử điện để kiểm tra

Có thể kiểm tra tải điện bằng đèn thử và DVOM. Kết nối DVOM qua các đầu nối điện của bơm nhiên liệu và đọc, nó sẽ đọc điện áp ắc-quy chìa khóa ON.

Sau đó kết nối đèn thử với mass và chạm đầu của đầu dò đèn thử vào dây dương mà bạn đang thăm dò ngược bằng DVOM. Điện áp trên đồng hồ đo phải ổn định, điện áp giảm tối đa 0,5 vôn là được. Bất cứ trường hợp nào giảm nhiều hơn thì có vấn đề.

Bước 10:

Kích trực tiếp bơm bằng bình ắc quy ở 2 đầu dây này

Kích trực tiếp bơm bằng bình ắc quy ở 2 đầu dây này

Để xác định một bơm có thể cung cấp áp suất nhiên liệu cho hệ thống, bạn có thể kích bơm theo cách thủ công.

Sử dụng bộ dây nối được bảo vệ bằng cầu chì để kết nối với cực dương (+) của ắc quy và cực âm (-) của ắc quy, sau đó kích bơm. Mũi tên màu xanh lá cây chỉ dây dương (+), mũi tên màu vàng chỉ dây âm (-).

 

Fixturbo

25+

Dịch vụ chúng tôi cung cấp

Fixturbo
Yêu cầu tư vấn

Cần hỗ trợ?

Liên hệ ngay:

  • Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
  • Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
  • Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64