Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.317.431
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.729.730
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.621.264
Hệ thống đánh lửa trên xe sử dụng bobin đơn ở mỗi xy lanh. Mô đun điều khiển động cơ điều khiển mỗi bobin hoạt động. Chúng gửi một tín hiệu Bật/ Tắt để kích bobin sinh ra điện áp cao và tạo ra một tia lửa tại bugi và cung cấp đến từng xy lanh của động cơ.
1. KIỂM TRA XEM MÃ DTC CÓ XUẤT HIỆN TẠI HAY KHÔNG (DTC P0351, P0352, P0353 HOẶC P0354) |
CHÚ Ý: Không lắc các giắc nối
Kết quả |
Đi đến |
DTC P0351, P0352, P0353 HOẶC P0354 | |
Các DTC khác |
THAY THẾ CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA (Xem trang)
|
2. KIỂM TRA CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA (NGUỒN CẤP) |
NG | |
OK |
4. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - ECM) |
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
B26-2 (IGF) - B31-81 (IGF1) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B27-2 (IGF) - B31-81 (IGF1) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B28-2 (IGF) - B31-81 (IGF1) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B29-2 (IGF) - B31-81 (IGF1) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
B26-2 (IGF) hoặc B31-81 (IGF1) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
B27-2 (IGF) hoặc B31-81 (IGF1) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
B28-2 (IGF) hoặc B31-81 (IGF1) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
B29-2 (IGF) hoặc B31-81 (IGF1) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
NG |
SỬA CHỮA HAY THAY DÂY ĐIỆN HOẶC GIẮC NỐI (CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - ECM) |
OK |
4. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - ECM) |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra hở mạch):
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
B26-3 (IGT1) - B31-85 (IGT1) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B27-3 (IGT2) - B31-84 (IGT2) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B28-3 (IGT3) - B31-83 (IGT3) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B29-3 (IGT4) - B31-82 (IGT4) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
Điện trở tiêu chuẩn (Kiểm tra ngắn mạch):
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
B26-3 (IGT1) hoặc B31-85 (IGT1) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
B27-3 (IGT2) hoặc B31-84 (IGT2) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
B28-3 (IGT3) hoặc B31-83 (IGT3) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
B29-3 (IGT4) hoặc B31-82 (IGT4) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
NG |
SỬA CHỮA HAY THAY DÂY ĐIỆN HOẶC GIẮC NỐI (CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - ECM) |
OK |
THAY THẾ ECM (Xem trang) |
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - MÁT THÂN XE) |
Nối dụng cụ đo | Điều kiện | Điều kiện tiêu chuẩn |
B26-4 (GND) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B27-4 (GND) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B28-4 (GND) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
B29-4 (GND) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
NG |
SỬA CHỮA HAY THAY DÂY ĐIỆN HOẶC GIẮC NỐI (CỤM CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - MÁT THÂN XE) |
OK |
SỬA CHỮA HAY THAY DÂY ĐIỆN HOẶC GIẮC NỐI (CUỘN DÂY ĐÁNH LỬA - RƠLE TỔ HỢP (RƠLE IG2)) |