Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.317.431
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.729.730
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.621.264
Cảm biến nhiệt độ khí nạp được dùng để đo nhiệt độ khí nạp vào động cơ và gửi về hộp ECU để ECU thực hiện hiệu chỉnh:
Cảm biến phát hiện nhiệt độ khí nạp và truyền tín hiệu đến mô đun điều khiển động cơ (ECM). Cảm biến này sử dụng một
nhiệt điện trở để cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ.
Hiệu chỉnh thời gian phun theo nhiệt độ không khí: Bởi ở nhiệt độ không khí thấp mật độ không khí sẽ
đặc hơn, và ở nhiệt độ cao mật độ không khí sẽ thưa hơn (ít ô xy hơn)
– Nếu nhiệt độ thấp thì ECU sẽ hiệu chỉnh tăng thời gian phun nhiên liệu.
– Nếu nhiệt độ cao thì ECU sẽ hiệu chỉnh giảm thời gian phun nhiên liệu.
Hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm theo nhiệt độ không khí: Bởi nếu nhiệt độ khí nạp thấp thì thời gian màng
lửa cháy lan ra trong buồng đốt sẽ chậm hơn khi nhiệt độ khí nạp cao
– Nếu nhiệt độ thấp thì ECU sẽ hiệu chỉnh tăng góc đánh lửa sớm.
– Nếu nhiệt độ cao thì ECU sẽ hiệu chỉnh giảm góc đánh lửa sớm.
– Lỗi cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IAT)
– Lọc gió bẩn
– Hở hoặc ngắn mạch cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IAT)
– Tiếp xúc điện kém trong mạch cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IAT)
GỢI Ý:
tức thời tại thời điểm khi DTC được ghi lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay
đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được
tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. ĐỌC GIÁ TRỊ DÙNG MÁY CHẨN ĐOÁN (NHIỆT ĐỘ KHÍ NẠP) |
Kết quả |
Đi đến |
-40°C (-40°F) | |
140°C (284°F) | |
Giống như nhiệt độ khí nạp thực tế |
KIỂM TRA HƯ HỎNG CHẬP CHỜN (Xem trang) |
2. ĐỌC GIÁ TRỊ DÙNG MÁY CHẨN ĐOÁN (KIỂM TRA HỞ MẠCH TRONG DÂY ĐIỆN) |
Kết quả |
Đi đến |
Ngoài phạm vi tiêu chuẩn | |
Nằm trong phạm vi tiêu chuẩn |
XÁC NHẬN SỰ KẾT NỐI TỐT VỚI CẢM BIẾN.
NẾU TỐT, THAY CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP (Xem trang) |
3. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN MAF- ECM) |
Nối Dụng Cụ Đo | Điều kiện | Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C27-4 (THA) - C23-65 (THA) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
C27-5 (E2) - C23-88 (ETHA) | Mọi điều kiện | Dưới 1 Ω |
NG |
SỬA HAY THAY DÂY ĐIỆN HAY GIẮC NỐI |
OK |
XÁC NHẬN SỰ KẾT NỐI TỐT VỚI ECM.
NẾU TỐT, THAY THẾ ECM (Xem trang) |
4. ĐỌC GIÁ TRỊ DÙNG MÁY CHẨN ĐOÁN (KIỂM TRA NGẮN MẠCH TRONG DÂY ĐIỆN) |
Kết quả:
Kết quả | Đi đến |
Ngoài dải tiêu chuẩn | |
Nằm trong phạm vi tiêu chuẩn |
THAY CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP (Xem trang) |
5. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI (CẢM BIẾN MAF- ECM) |
Nối Dụng Cụ Đo | Điều kiện | Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
C27-4 (THA) hay C23-65 (THA) - Mát thân xe | Mọi điều kiện | 10 kΩ trở lên |
NG |
SỬA CHỮA HAY THAY THẾ DÂY ĐIỆN HOẶC GIẮC NỐI |
OK |
THAY THẾ ECM (Xem trang) |