Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64
Tính trạng xe khi tiếp nhận là đề không nổ, cắm máy chẩn đoán vào thì máy không liên kết được với hộp điều khiển động cơ. Nguyên nhân của lỗi này là:
Máy chẩn đoán không kết nối được với xe khi không có điện vô hộp
Đa số trường hợp là anh em sẽ đo điện ở giắc chẩn đoán và nhận thấy rằng có điện ở giắc chẩn đoán, anh em sẽ nghi ngờ là máy chẩn đoán có vấn đề, bị hư hỏng hay chọn sai xe.
Nhưng anh em cần lưu ý là mạch điện cấp cho giắc chẩn đoán là độc lập với mạch điện cấp cho hộp điều khiển động cơ, do đó mặc dù có điện tới giắc chẩn đoán, nhưng mạch tín hiệu từ hộp điều khiển động cơ không có tín hiệu hoặc bị đứt thì máy cũng không kết nối được. Máy chẩn đoán chỉ có thể liên kết được với xe khi nó nhận được tín hiệu từ hộp điều khiển động cơ.
Xem lại mạch điện cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ, chúng ra thấy rằng khi bật công tắc ON, thì điện áp ở giắc tới cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ khoảng 4.5 V– 5.5 V.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT)
Lựa chọn cảm biến nhiệt độ nước làm động cơ để kiểm tra vì đây là cảm biến dễ tiếp cận nhất. Cách kiểm tra cụ thể như sau:
Bước 1: Xác định vị trí cảm biến nhiệt độ nước làm động cơ, ở đa số xe thì vị trí cảm biến nhiệt độ nước làm mát được đặt ở phía trên của thân máy, gần phần họng nước làm mát của động cơ xe ô tô
Vị trí thường gặp của cảm biến ECT
Bước 2: Tháo giắc chẩn đoán cảm biến nhiệt độ nước làm động cơ
Giắc điện của cảm biến ECT
Bước 3: Dùng đồng hồ đo điện, bật thang đo DC 20V, và đo điện áp 2 chân của giắc tới cảm biến
Dùng đồng hồ thang đo Vôn để kiểm tra điện áp cảm biến ECT
Giá trị tiêu chuẩn là 4.5 V– 5.5 V.