zaloIcon

Hãng xe KIA

Fixturbo
Đèn cảnh báo trên bảng táp lô xe KIA

Đèn

Tên

Mô tả

Ý nghĩa

Đèn báo sự cố động cơ

Lái xe trong khi đèn báo sự cố động cơ bật sáng có thể làm hư hỏng hệ thống kiểm soát khí thải, khả năng vận hành của động cơ hoặc mức tiêu hao nhiên liệu

Đèn báo sự cố động cơ bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn vẫn sáng cho đến khi động cơ được khởi động.

- Khi có sự cố hư hỏng trong hệ thống kiểm soát khí thải. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ

Động cơ của bạn đang hoạt động trong khi mức dầu động cơ thấp, hoặc có một số vấn đề đối với áp suất dầu động cơ của bạn.

Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn vẫn sáng cho đến khi động cơ được khởi động.

- Áp suất dầu bôi trơn động cơ thấp.

Nếu áp suất dầu bôi trơn động cơ thấp:

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn gần nhất và dừng xe.

2. Tắt động cơ và kiểm tra mức dầu bôi trơn động cơ. Nếu mức dầu bôi trơn động cơ thấp, đổ thêm dầu bôi trơn đến mức thích hợp.

3. Khởi động lại động cơ. Nếu đèn cảnh báo vẫn còn sáng sau khi đã đổ thêm dầu và đã khởi động động cơ, tắt động cơ ngay lập tức. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được mang đến và được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

CẨN THẬN - Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ

Nếu động cơ vẫn phải hoạt động sau khi đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ bật sáng có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ

Động cơ quá nóng

Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ bật sáng khi:

- Động cơ của bạn đang quá nóng (bị quá nhiệt), nhiệt độ nước làm mát động cơ lớn hơn 120°C (248°F) và có thể làm hư hỏng động cơ. Khi động cơ bị quá nhiệt, màu sắc của đèn báo này có thể thay đổi (chuyển từ trắng sang đỏ).

CHÚ Ý - Động cơ quá nhiệt

- Không nên lái xe khi động cơ bị quá nhiệt. Nếu không thì động cơ có thể bị hư hỏng. Trong trường hợp này bạn nên :

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn, dừng xe, tắt động cơ và chờ cho động cơ nguội.

CHÚ Ý: Trong trường hợp này bạn không nên mở nắp két nước làm mát động cơ. Vì lúc này nước nóng hoặc hơi nước bên trong có thể trào ra và làm phỏng bạn.

2. Sau khi chờ cho động cơ nguội (ít nhất là sau khi động cơ tắt khoảng nửa tiếng hoặc hơn). Mở nắp két nước và kiểm tra mực nước làm mát bên trong. Dùng một miếng vải đặt lên nắp két nước để mở nắp. Điều này giúp tránh nước nóng bắn vào người bạn và gây phỏng.

3. Đổ thêm nước hoặc nước làm mát vào trong két nước nếu mực nước làm mát thấp hơn định mức và kiểm tra sự rò rỉ nước làm mát.

4. Cố gắng mang xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo hệ thống túi khí

Có thể có một vài vấn đề đối với một hoặc nhiều túi khí của chiếc xe của bạn, hoặc lỗi trong hệ thống túi khí

Đèn cảnh báo hệ thống túi khí bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 6 giây và sau đó tắt.

- Khi có sự cố hư hỏng trong hệ thống túi khí (SRS). Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn cảnh báo dây đai an toàn

Xin vui lòng cài dây đai an toàn của bạn

- Đèn cảnh báo dây đai an toàn sẽ nhấp nháy trong 6 giây sau khi công tắc máy bật ON để nhắc nhở tài xế, bất kể khi dây đai an toàn đã được cài chặt.

- Nếu dây đai an toàn không được cài chặt sau khi công tắc máy bật ON. Đèn cảnh báo dây đai an toàn sẽ nhấp nháy và chuông báo sẽ được bật lên trong 6 giây. Nếu dây đai an toàn được cài chặt, đèn cảnh báo chỉ nhấp nháy trong 6 giây và chông báo sẽ tắt ngay lập tức.

- Nếu dây đai an toàn của tài xế bị tháo ra sau khi công tắc máy bật ON, đèn báo sẽ nhấp nháy trong 6 giây. Nhưng nếu dây đai an toàn được gắn chặt trong 6 giây, đèn báo sẽ tắt ngay lập tức.

- Nếu dây đai an toàn không được gắn chặt khi tốc độ xe vượt quá 10 km/h (6 mph), đèn báo và chuông báo sẽ hoạt theo chu kì 11 lần trong 6 giây và tắt trong 24 giây sau đó lặp đi lặp lại cho đến khi dây đai an toàn được cài hoặc tốc độ xe giảm xuống thấp hơn 5 km/h (3 mph).

Đèn cảnh báo hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên xe của bạn gặp vấn đề

Đèn cảnh báo hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) bật sáng khi :

- Mức dầu trợ lực phanh thấp. Trong trường hợp này bạn nên đổ thêm dầu trợ lực phanh đến mức thích hợp.

- Bạn bật công tắc máy đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây và sau đó tắt.

- Khi có sự cố hư hỏng đối với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Nếu đèn báo ABS sáng khi xe đang chạy hoặc đèn không sáng khi công tắc máy được bật ON. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Phanh đỗ xe & đèn cảnh báo mức dầu phanh

N/A

Đèn cảnh báo phanh đỗ xe (phanh tay) sáng khi :

- Công tắc máy được bật ON và sẽ tắt sau đó. Và khi đèn này cũng sáng khi bàn đạp phanh được đạp với công tắc máy ở vị trí ON hoặc START và sẽ tắt khi bàn đạp phanh được nhả ra.

- Phanh đỗ xe (phanh tay) được kéo lên và công tắc máy ơt vị trí ON hoặc START. Đèn này sẽ tắt khi phanh đỗ xe (phanh tay) được trả về vị trí ban đầu.

Đèn cảnh báo mức dầu phanh thấp bật sáng khi:

- Mức dầu phanh trong bình chứa thấp hơn mức bình thường.

Nếu đèn cảnh báo trên vẫn còn sáng :

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn gần nhất và dừng xe.

2. Khi động cơ đã dừng hẳn, kiểm tra mức dầu phanh ngay lập tức và đổ thêm dầu phanh nếu mức dầu thấp hơn mức bình thường. Sau đó kiểm tra những chi tiết của hệ thống phanh để kiểm tra sự rò rỉ của dầu phanh.

Đèn cảnh báo trợ lực chân không :

- Nếu đèn cảnh báo vẫn còn sáng, cho biết trong hệ thống chân không trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

N/A

Nếu đèn cảnh báo hệ thống ABS và Phanh đỗ xe & đèn cảnh báo mức dầu phanh sáng cùng luc thì hệ thống phanh sẽ không hoạt động bình thường bạn có thẻ gặp một số tình huống bất ngờ và nguy hiểm trong quá trình phanh xe đột ngột. Trong trường hợp, tránh lái xe với tốc độ cao và phanh xe đột ngột. Chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

* CHÚ Ý - Đèn cảnh báo hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) bật sáng khi đèn cảnh báo hệ thống ABS sáng hoặc cả đèn cảnh báo ABS và Phanh đỗ xe & đèn cảnh báo mức dầu phanh đang sáng, đồng hồ đo tốc độ xe, hoặc đồng hồ công-tơ-mét/đồng hồ đo hành trình xe có thể không hoạt động.

Đèn báo số trong hộp số tự động

Đèn báo cho biết vị trí số trong hộp số tự động được chọn

N/A

Đèn cảnh báo hệ thống nạp

Hệ thống nạp ắc-quy trên xe không hoạt dộng

Đèn cảnh báo hệ thống nạp bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn vẫn sáng cho đến khi động cơ được khởi động.

- Khi máy phát điện hoặc hệ thống nạp điện gặp sự cố hư hỏng. Trong trường hợp này bạn nên :

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn và dừng xe.

2. Tắt động cơ và kiểm tra dây đai (dây cu-roa) dẫn động máy phát điện có bị chùng hoặc hư hỏng. Nếu trạng thái của dây đai là bình thường thì có thể có vấn đề trong hệ thống nạp. Trong trường hợp này bạn nên mang chiếc xe của mình đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra sớm nhất có thể.

Đèn cảnh báo cửa xe mở

Khi cửa xe không được đóng hoặc đóng không chặt

Đèn cảnh báo của xe mở bật sáng khi:

- Động cơ được khởi động và cảnh báo cho tài xế biết rằng có một hoặc nhiều của xe được đóng không chính xác (cửa xe không được đóng chặt). Kiểm tra lại tất cả các cửa xe và đóng lại đúng cách.

Đèn báo hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD)

N/A

Đèn báo hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD) bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây và sau đó sẽ tắt.

- Có sự cố hư hỏng trong hệ thống AWD. Trong trường hợp này bạn nên mang chiếc xe của mình đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra.

Đèn báo khóa vi-sai hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD)

N/A

Đèn báo khóa vi-sai hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD) bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây và sau đó sẽ tắt.

- Chế độ AWD Lock được chọng bằng cách nhấn nút AWD LOCK.

- Chế độ AWD LOCK sẽ tăng độ bám đường cho xe khi di chuyển trên bề mặt ẩm ướt, tuyết phủ hoặc off-road.

- Không nên bật chế độ AWD LOCK khi xe chạy trên đường cao tốc vì nó gây ra tiếng ồn, sự rung lắc hoặc gây hư hỏng cho các bộ phận liên quan đến hệ thống AWD.

Đèn báo mực chất lỏng vệ sinh kính chắn gió

N/A

Đèn báo mực chất lỏng vệ sinh kính chắn gió bật sáng khi mực chất lỏng thấp hơn định mức. Trong trường hợp này, bạn cần đổ thêm chất lỏng vệ sinh kính chắn gió vào bình.

Đèn báo hệ thống chống trộm

N/A

Đối với xe không được trang bị hệ thống chìa khóa thông minh :

- Lúc này chìa khóa được đưa vào ổ khóa và chuyển sang vị trí ON để khởi động xe. Sau khi động cơ được khởi động, đèn báo sẽ tắt. Nếu đèn báo nhấp nháy khi công tắc máy ở vị trí ON sau khi khởi động động cơ. Có lỗi của hệ thống và cần được kiểm tra bởi cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đối với xe được trang bị chìa khóa thống minh

- Khi chìa khóa thông minh được đặt bên trong xe, nếu công tắc Engine Start/Stop được nhấn vào vị trí ON, đèn báo sẽ sáng cho đến khi động cơ được khởi động. Tuy nhiên nếu chìa khóa thông minh không được đặt vào bên trong xe và công tắc Engine Start/Stop được nhấn, đèn báo sẽ nhấp nháy trong vài phút và bạn không thể khởi động động cơ.

- Khi công tắc máy bật ON và đèn báo tắt sau 2 giây, hệ thống đang gặp sự cố. Bạn nên mang chiếc xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra.

- Khi pin yếu, nếu công tắc Engine Start/Stop được nhấn, đèn báo sẽ nhấp nháy và bạn không thể khởi động được động cơ bằng công tắc Engine Start/Stop. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khởi động động cơ bằng cách chèn chìa khóa thông mình vào ổ khóa và khởi động động cơ.

- Nếu có hư hỏng trong hệ thống chìa khóa thống minh, đèn báo sẽ nhấp nháy. Trong trường hợp này bạn nên mang chiếc xe của mình đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra.

Đèn cảnh báo mức nhiên liệu

Mức nhiên liệu trong thùng đang ở mức thấp

Đèn cảnh báo mức nhiên liệu bật sáng khi :

- Nhiên liệu trong thùng gần hết. Bạn cần đổ thêm nhiên liệu càng sớm càng tốt

*CẢNH BÁO - Lái xe trong khi đèn cảnh báo mức nhiên liệu sáng hoặc đồng hồ báo mức nhiên liệu dưới mức "0" hoặc "E" có thể làm cho động cơ bị bỏ máy hoặc làm hư hỏng bộ xúc tác (Catalytic) nếu được trang bị trên xe. Bơm nhiên liệu được lắp đặt bên trong thùng nhiên liệu. Nó hoạt động liên tục và được làm mát bằng chính nhiên liệu. Nếu chạy xe trong khi mức nhiên liệu thấp có thể làm nóng và gây hư hỏng bơm nhiên liệu.

Đèn báo hệ thống cân bằng điện tử (ESC)

Hệ thống cân bằng điện tử ( kiểm soát độ bám đường) đang hoạt động

Đèn báo hệ thống cân bằng điện tử (ESC) bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây và sau đó tắt.

- Hệ thống ESC gặp sự cố hư hỏng.

- Khi hệ thống ESC hoạt động, đèn báo ESC sẽ nhấp nháy. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn báo hệ thống cân bằng điện tử (ESC) sẽ nhấp nháy khi hệ thống ESC đang hoạt động.

Đèn báo hệ thống cân bằng điện tử (ESC) ngừng hoạt động

Dừng hoạt động hệ thống cân bằng điện tử (ESC)

Đèn báo ESC OFF sẽ sáng khi công tắc máy bật ON và sẽ tắt sau 3 giây. Để tắt chế độ ESC OFF, nhấn nút ESC OFF. Đèn báo ESC OFF sáng cho biết ESC đã ngừng hoạt động. Nếu đèn báo ESC OFF sáng trong khi chế độ ESC OFF không được chọn cho thấy có sự cố hư hỏng trong hệ thống ESC. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn cảnh báo áp suất lốp thấp

Áp suất lốp của một hoặc nhiều lốp xe thấp hơn áp xuất tiêu chuẩn và lốp xe cần bơm thêm áp suất

Đèn cảnh báo áp suất lốp thấp bật sáng khi :

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây sau đó sẽ tắt.

- Áp suất của một hoặc nhiều lốp xe thấp hơn giá trị tiêu chuẩn (Vị trí của lốp xe có áp suất thấp hơn giá trị tiêu chuẩn sẽ được hiển thị trên màn hình LCD). Đèn cảnh báo sẽ sáng sau khi nhấp nháy trong 60 giây hoặc lặp lại việc nhấp nháy đèn và tắt với khoảng thời gian là 3 giây.

- Khi có sự cố hư hỏng trong hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS).

*CẢNH BÁO - Áp suất lốp thấp có thể làm cho chiếc xe của bạn không ổn định và có thể làm mất kiểm soát chiếc xe của bạn hoặc làm gia tăng quãng đường phanh. Tiếp tục lái xe trong khi áp xuất lốp xe thấp có thể làm cho lốp xe bị nóng hơn và có thể gây ra hư hỏng cho lốp xe.

*CẢNH BÁO - Dừng xe an toàn : Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS) không thể cảnh báo cho bạn biết được nhưng hư hỏng nặng và đột ngột được gây ra bởi các yếu tố bên ngoài. Vì vậy nếu khi bạn cảm nhận thấy bất kỳ sự không ổn dịnh nào của chiếc xe khi đang chạy, ngay lập tức giảm tốc độ xe, từ từ đạp phanh và từ từ di chuyển xe đến vị trí an toàn.

Đèn báo cốp xe phía sau mở

Đèn báo sẽ sáng khi cốp xe phía sau không được đóng kín

N/A

Fixturbo

25+

Dịch vụ chúng tôi cung cấp

Fixturbo
Yêu cầu tư vấn

Cần hỗ trợ?

Liên hệ ngay:

  • Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
  • Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
  • Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64