Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64
GỢI Ý:
Đọc dữ liệu lưu tức thời dùng máy chẩn đoán. Dữ liệu lưu tức thời ghi lại các tình trạng động cơ khi phát hiện ra các hư hỏng. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. KIỂM TRA CỤM ĐỒNG HỒ TÁP LÔ (HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỒNG HỒ TỐC ĐỘ)
a. Lái xe. Kiểm tra rằng đồng hồ tốc độ động cơ hoạt động bình thường.
OK:
Hoạt động của đồng hồ tốc độ động cơ là bình thường.
GỢI Ý:
Cảm biến tốc độ xe đang hoạt động bình thường nếu chỉ số của đồng hồ tốc độ xe là bình thường.
Kết quả:
NOT GOOD |
KIỂM TRA MẠCH ĐỒNG HỒ TỐC ĐỘ |
OK |
2. KIỂM TRA ECM (ĐIỆN ÁP SPD)
a. Chuyển cần số đến vị trí N.
c. Bật khoá điện ON.b. Hãy kích một bánh xe sau lên.
d. Quay chậm bánh xe phía sau, và đo điện áp của các giắc nối ECM.
OK:
Nối dụng cụ đo |
Điều kiện tiêu chuẩn |
E9-8 (SPD) - E11-3 (E1) |
Điện áp phát ra ngắt quãng |
Đặt Dụng Cụ Đo |
Điều kiện |
2 V/DIV., 10 msec./DIV. |
Quay chậm bánh xe sau |
GỢI Ý:
Điện áp phát ra phải thay đổi lên và xuống (như trong hình vẽ) khi bánh xe được quay chậm.
Kết quả:
OK |
THAY THẾ PCM |
NOT GOOD |
3. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN (ĐỒNG HỒ TÁP LÔ - ECM)
a. Ngắt giắc nối C10 của đồng hồ táp lô.
c. Đo điện trở của các giắc nối phía dây điện.b. Ngắt giắc nối E9 của ECM.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo |
Điều kiện tiêu chuẩn |
C10-6 - E9-8 (SPD) |
Dưới 1 Ω |
C10-6 hoặc E9-8 (SPD) - Mát thân xe |
10 kΩ trở lên |
Kết quả:
NOT GOOD |
SỬA CHỮA HOẶC THAY DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI |
OK |
THAY THẾ CỤM ĐỒNG HỒ TÁP LÔ |