Liên hệ ngay:
- Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
- Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
- Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64
Mô đun điều khiển động cơ (ECM) theo dõi mạch điều khiển bơm nhiên liệu. ECM thiết lập mã lỗi OBD2 khi mạch điều khiển bơm nhiên liệu là không nằm trong giá trị tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
CHÚ Ý:
1. KIỂM TRA CỤM BƠM CAP ÁP (VAN ĐIỀU KHIỂN HÚT) |
Điện trở tiêu chuẩn: 1.9 đến 2.3 Ω ở 20°C (68°F)
NOT GOOD | THAY THẾ CỤM BƠM CAO ÁP |
OK | Đi đến bước 2 |
2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI |
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối Dụng Cụ Đo |
Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
D47-1 (PCV+) - D1-2 (PCV+) |
Dưới 1 Ω |
D47-2 (PCV-) - D1-1 (PCV-) |
Dưới 1 Ω |
D47-1 (PCV+) - D1-2 (PCV+) - Mát thân xe |
10 kΩ trở lên |
D47-2 (PCV-) - D1-1 (PCV-) - Mát thân xe |
10 kΩ trở lên |
NOT GOOD | SỬA CHỮA HOẶC THAY DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI |
OK | Đi đến bước 3 |
3. KIỂM TRA ĐIỆN ÁP CỰC ECM (CỰC PCV) |
Nối Dụng Cụ Đo | Điều Kiện Tiêu Chuẩn |
D1-2 (PCV+) - D1-1 (PCV-) | Dạng sóng đúng như trong hình vẽ |
Đặt Dụng Cụ Đo | 10 V/DIV., 5 msec./DIV. |
Điều kiện | Chạy không tải với động cơ đã ấm |
GỢI Ý: Dạng sóng thay đổi theo sự hoạt động của van điều khiển hút.
NOT GOOD | THAY THẾ ECM |
OK | KIỂM TRA HƯ HỎNG DO CHẬP CHỜN |