zaloIcon

Lỗi DTC thường gặp

Fixturbo
Hướng dẫn sửa chữa mã lỗi P0627 trên 2007 Toyota Hiace L4, 2.5L (2KD-FTV)

P0627: Lỗi Mạch Điều Khiển Bơm Nhiên Liệu: Hở Mạch

I- Triệu Chứng

  • Đèn động cơ sáng

II- Mô Tả Mã Lỗi

Mô đun điều khiển động cơ (ECM) theo dõi mạch điều khiển bơm nhiên liệu. ECM thiết lập mã lỗi OBD2 khi mạch điều khiển bơm nhiên liệu là không nằm trong giá trị tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

III- Nguyên Nhân

  • Lỗi rờ le bơm nhiên liệu
  • Lỗi bơm nhiên liệu
  • Cụm dây dẫn bơm nhiên liệu là hở hoặc ngắn mạch
  • Tiếp xúc kém trong mạch bơm nhiên liệu
  • Lỗi mô đun điều khiển bơm nhiên liệu (

IV- Quy Trình Kiểm Tra

CHÚ Ý:

  • Sau khi thay thế ECM, ECM mới sẽ cần đăng ký lại (Xem trang) và thiết lập ban đầu (Xem trang).
  • Sau khi thay thế bơm cao áp, ECM mới cần phải thiết lập ban đầu. (Xem trang).
GỢI Ý: Dùng máy chẩn đoán đọc dữ liệu lưu tức thời. ECM lưu những thông tin về xe và điều kiện lái xe dưới dạng dữ liệu lưu tức thời tại thời điểm mã DTC được lưu lại. Khi chẩn đoán, dữ liệu lưu tức thời giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.
1. KIỂM TRA CỤM BƠM CAP ÁP (VAN ĐIỀU KHIỂN HÚT)
  • Ngắt giắc nối D47 của van điều khiển hút.
    P0627_a104093e01

  • Đo điện trở của van điều khiển hút.
  • Điện trở tiêu chuẩn: 1.9 đến 2.3 Ω ở 20°C (68°F)

    NOT GOODTHAY THẾ CỤM BƠM CAO ÁP
    OKĐi đến bước 2

     

    2. KIỂM TRA DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI
    • Ngắt giắc nối van D47
      P0627_a099839e02

    • Tháo giắc nối D1 của ECM.
    • Đo điện trở của các giắc nối phía dây điện.

    Điện trở tiêu chuẩn:

    Nối Dụng Cụ Đo
    Điều Kiện Tiêu Chuẩn
    D47-1 (PCV+) - D1-2 (PCV+)
    Dưới 1 Ω
    D47-2 (PCV-) - D1-1 (PCV-)
    Dưới 1 Ω
    D47-1 (PCV+) - D1-2 (PCV+) - Mát thân xe
    10 kΩ trở lên
    D47-2 (PCV-) - D1-1 (PCV-) - Mát thân xe
    10 kΩ trở lên

     

    NOT GOODSỬA CHỮA HOẶC THAY DÂY ĐIỆN VÀ GIẮC NỐI
    OKĐi đến bước 3

     

    3. KIỂM TRA ĐIỆN ÁP CỰC ECM (CỰC PCV)
    • Trong khi đang quay khởi động hoặc động cơ chạy không tải, hãy kiểm tra dạng sóng của giắc nối ECM bằng cách dùng máy đo hiện sóng.
      P0627_a099840e01

    Tiêu chuẩn:
    Nối Dụng Cụ ĐoĐiều Kiện Tiêu Chuẩn
    D1-2 (PCV+) - D1-1 (PCV-)Dạng sóng đúng như trong hình vẽ

     

    Đặt Dụng Cụ Đo10 V/DIV., 5 msec./DIV.
    Điều kiệnChạy không tải với động cơ đã ấm

     

    GỢI Ý: Dạng sóng thay đổi theo sự hoạt động của van điều khiển hút.

    NOT GOODTHAY THẾ ECM
    OKKIỂM TRA HƯ HỎNG DO CHẬP CHỜN

     

    Fixturbo

    25+

    Dịch vụ chúng tôi cung cấp

    Fixturbo
    Yêu cầu tư vấn

    Cần hỗ trợ?

    Liên hệ ngay:

    • Hotline/Zalo: 0931.31.74.31
    • Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.72.97.30
    • Thiết bị chẩn đoán: 0903.62.12.64