zaloIcon
Dịch vụ kiểm tra xe tại nhà
Gọi ngay: 0901.729.730Chi tiết

Đèn cảnh báo Taplo

Fixturbo
Đèn cảnh báo trên bảng táp lô xe Mitsubishi

Đèn

Tên

Mô tả

Ý nghĩa

Đèn báo sự cố động cơ

Lái xe trong khi đèn báo sự cố động cơ bật sáng có thể làm hư hỏng hệ thống kiểm soát khí thải, khả năng vận hành của động cơ hoặc mức tiêu hao nhiên liệu

Đèn báo sự cố động cơ bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn vẫn sáng cho đến khi động cơ được khởi động.

- Khi có sự cố hư hỏng trong hệ thống kiểm soát khí thải. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn cảnh báo hệ thống trợ lực lái (trợ lực điện EPS)

Khi đèn cảnh báo hệ thống trợ lực lái (trợ lực điện EPS) bật sáng cho biết có hư hỏng trong hệ thống lái

Đèn cảnh báo hệ thống trợ lực lái (trợ lực điện EPS) bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn vẫn sáng cho đến khi động cơ được khởi động.

- Khi hệ thống lái có sự cố hư hỏng, lúc này khi bạn đánh lái thì tay lái có thể hơi nặng hơn, trong trường hợp này bạn nên mang chiếc xe của mình đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo chung

Đèn cảnh báo chung bật sáng khi:

- Có lỗ hư hỏng trong các hệ thống: dây đai an toàn, hệ thống kiểm tra nắp thùng nhiên liệu, gạt mưa, hệ thống điều khiển giảm chấn điện, hoặc hệ thống ga tự động thông minh. Để xác định chi tiết của cảnh báo này, xem trên màn hình heienr thị LCD. Trong trường hợp này bạn nên mang chiếc xe của mình đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ

Động cơ của bạn đang hoạt động trong khi mức dầu động cơ thấp, hoặc có một số vấn đề đối với áp suất dầu động cơ của bạn.

Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn vẫn sáng cho đến khi động cơ được khởi động.

- Áp suất dầu bôi trơn động cơ thấp.

Nếu áp suất dầu bôi trơn động cơ thấp:

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn gần nhất và dừng xe.

2. Tắt động cơ và kiểm tra mức dầu bôi trơn động cơ. Nếu mức dầu bôi trơn động cơ thấp, đổ thêm dầu bôi trơn đến mức thích hợp.

3. Khởi động lại động cơ. Nếu đèn cảnh báo vẫn còn sáng sau khi đã đổ thêm dầu và đã khởi động động cơ, tắt động cơ ngay lập tức. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được mang đến và được kiển tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

CẨN THẬN - Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn động cơ

Nếu động cơ vẫn phải hoạt động sau khi đèn cảnh báo áp suất đầu bôi trơn động cơ bật sáng có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

Đèn cảnh báo hệ thống túi khí

Có thể có một vài vấn đề đối với một hoặc nhiều túi khí của chiếc xe của bạn, hoặc lỗi trong hệ thống túi khí

Đèn cảnh báo hệ thống túi khí bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 6 giây và sau đó tắt.

- Khi có sự cố hư hỏng trong hệ thống túi khí (SRS). Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn cảnh báo dây đai an toàn

Xin vui lòng cài dây đai an toàn của bạn

Đèn cảnh báo sáng cho biết rằng dây đai an toàn của bạn chưa được cài hoặc đã được cài nhưng chưa đúng vị trí.

Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ

Động cơ quá nóng

Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát động cơ bật sáng khi:

- Động cơ của bạn đang quá nóng (bị quá nhiệt), nhiệt độ nước làm mát động cơ lớn hơn 120°C (248°F) và có thể làm hư hỏng động cơ. Khi động cơ bị quá nhiệt, màu sắc của đèn báo này có thể thay đổi (chuyển từ trắng sang đỏ).

CHÚ Ý - Động cơ quá nhiệt

- Không nên lái xe khi động cơ bị quá nhiệt. Nếu không thì động cơ có thể bị hư hỏng. Trong trường hợp này bạn nên:

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn, dừng xe, tắt động cơ và chờ cho động cơ nguội.

CHÚ Ý: Trong trường hợp này bạn không nên mở nắp két nước làm mát động cơ. Vì lúc này nước nóng hoặc hơi nước bên trong có thể trào ra và làm phỏng bạn.

2. Sau khi chờ cho động cơ nguội (ít nhất là sau khi động cơ tắt khoảng nửa tiếng hoặc hơn). Mở nắp két nước và kiểm tra mực nước làm mát bên trong. Dùng một miếng vải đặt lên nắp két nước để mở nắp. Điều này giúp tránh nước nóng bắn vào người bạn và gây phỏng.

3. Đổ thêm nước hoặc nước làm mát vào trong két nước nếu mực nước làm mát thấp hơn định mức và kiểm tra sự rò rỉ nước làm mát.

4. Cố gắng mang xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên xe của bạn gặp vấn đề

Đèn cảnh báo hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) bật sáng khi:

- Mức dầu trợ lực phanh thấp. Trong trường hợp này bạn nên đổ thêm dầu trợ lực phanh đến mức thích hợp.

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây và sau đó tắt.

- Khi có sự cố hư hỏng đối với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn cảnh báo hệ thống hệ thống phanh và hệ thống ABS

Đèn cảnh báo hệ thống phanh và hệ thống ABS bật sáng cùng lúc trong khi đang lái xe:

- Hệ thống ABS và hệ thống phanh trên xe của bạn có thể đang gặp sự cố. Trong trường hợp này hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phanh thông thường không thể làm việc bình thường. Bạn có thể gặp một số tình huống bất ngờ và nguy hiểm trong quá trình phanh xe đột ngột. Trong trường hợp, tránh lái xe với tốc độ cao và phanh xe đột ngột. Bạn nên liên hệ với cơ sở sửa chữa gần nhất ngay lập tức. Ngoài ra đồng hồ đo tốc độ xe, hoặc đồng hồ công-tơ-mét/đồng hồ đo hành trình xe có thể không hoạt động và đèn cảnh báo hệ thống trợ lực lái (EPS) có thể sáng.

Đèn cảnh báo hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Đèn cảnh báo hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) bật sáng khi:

- Đèn cảnh báo hệ thống ABS và phanh đỗ xe & đèn cảnh báo mức dầu phanh đang sáng, hệ thống phanh sẽ không hoạt động bình thường bạn có thể gặp một số tình huống bất ngờ và nguy hiểm trong quá trình phanh xe đột ngột. Trong trường hợp, tránh lái xe với tốc độ cao và phanh xe đột ngột. Chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

* CHÚ Ý - Đèn cảnh báo hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) bật sáng khi đèn cảnh báo hệ thống ABS sáng hoặc cả đèn cảnh báo ABS và Phanh đỗ xe & đèn cảnh báo mức dầu phanh đang sáng, đồng hồ đo tốc độ xe, hoặc đồng hồ công-tơ-mét/đồng hồ đo hành trình xe có thể không hoạt động.

Phanh đỗ xe & đèn cảnh báo mức dầu phanh

Đèn cảnh báo phanh đỗ xe (phanh tay) sáng khi:

- Phanh đỗ xe (phanh tay) được kéo lên và công tắc máy ở vị trí ON hoặc START. Đèn này sẽ tắt khi phanh đỗ xe (phanh tay) được trả về vị trí ban đầu.

Đèn cảnh báo mức dầu phanh thấp bật sáng khi:

- Mức dầu phanh trong bình chứa thấp hơn mức bình thường.

Nếu đèn cảnh báo trên vẫn còn sáng:

1. Lái xe cẩn thận đến vị trí an toàn gần nhất và dừng xe.

2. Khi động cơ đã dừng hẳn, kiểm tra mức dầu phanh ngay lập tức và đổ thêm dầu phanh nếu mức dầu thấp hơn mức bình thường. Sau đó kiểm tra những chi tiết của hệ thống phanh để kiểm tra sự rò rỉ của dầu phanh.

Đèn cảnh báo trợ lực chân không:

- Nếu đèn cảnh báo vẫn còn sáng, cho biết trong hệ thống chân không trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

Đèn cảnh báo hệ thống phanh đỗ xe bằng điện (EPB)

Đèn cảnh báo hệ thống phanh đỗ xe bằng điện (EPB) bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây và sau đó tắt.

- Có lỗi hư hỏng trong hệ thống phanh đỗ xe bằng điện (EPB). Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất càng sớm càng tốt.

* CHÚ Ý: Đèn cảnh báo hệ thống phanh đỗ xe bằng điện (EPB) bật sáng khi đèn cảnh báo hệ thống điều khiển cân bằng điện tử (ESC) sáng cho biết hệ thống điều khiển cân bằng điện tử (ESC) không hoạt động bình thường ( điều này không chỉ sự cố hư hỏng của hệ thống EPB).

Đèn cảnh báo áp suất lốp thấp

Áp suất lốp của một hoặc nhiều lốp xe thấp hơn áp suất tiêu chuẩn và lốp xe cần bơm thêm áp suất

Đèn cảnh báo áp suất lốp thấp bật sáng khi:

- Bạn bật công tắc máy hoặc nút nhấn Engine Start/Stop đến vị trí On. Đèn sáng trong 3 giây sau đó sẽ tắt.

- Áp suất của một hoặc nhiều lốp xe thấp hơn giá trị tiêu chuẩn. Đèn cảnh báo sẽ sáng sau khi nhấp nháy trong 60 giây hoặc lặp lại việc nhấp nháy đèn và tắt với khoảng thời gian là 3 giây.

- Khi có sự cố hư hỏng trong hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS).

*CẢNH BÁO - Áp suất lốp thấp có thể làm cho chiếc xe của bạn không ổn định và có thể làm mất kiểm soát chiếc xe của bạn hoặc làm gia tăng quãng đường phanh. Tiếp tục lái xe trong khi áp suất lốp xe thấp có thể làm cho lốp xe bị nóng hơn và có thể gây ra hư hỏng cho lốp xe.

*CẢNH BÁO - Dừng xe an toàn: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS) không thể cảnh báo cho bạn biết được nhưng hư hỏng nặng và đột ngột được gây ra bởi các yếu tố bên ngoài. Vì vậy nếu khi bạn cảm nhận thấy bất kỳ sự không ổn định nào của chiếc xe khi đang chạy, ngay lập tức giảm tốc độ xe, từ từ đạp phanh và từ từ di chuyển xe đến vị trí an toàn.

Đèn cảnh báo mức nhiên liệu

Mức nhiên liệu trong thùng đang ở mức thấp

Đèn cảnh báo mức nhiên liệu bật sáng khi:

- Nhiên liệu trong thùng gần hết. Bạn cần đổ thêm nhiên liệu càng sớm càng tốt

*CẢNH BÁO - Lái xe trong khi đèn cảnh báo mức nhiên liệu sáng hoặc đồng hồ báo mức nhiên liệu dưới mức "0" hoặc "E" có thể làm cho động cơ bị bỏ máy hoặc làm hư hỏng bộ xúc tác (Catalytic) nếu được trang bị trên xe. Bơm nhiên liệu được lắp đặt bên trong thùng nhiên liệu. Nó hoạt động liên tục và được làm mát bằng chính nhiên liệu. Nếu chạy xe trong khi mức nhiên liệu thấp có thể làm nóng và gây hư hỏng bơm nhiên liệu.

Đèn cảnh báo cửa xe mở

Khi của xe không được đóng hoặc đóng không chặt

Đèn cảnh báo của xe mở bật sáng khi:

- Động cơ được khởi động và cảnh báo cho tài xế biết rằng có một hoặc nhiều cửa xe được đóng không kín hoặc đang mở. Kiểm tra lại tất cả các cửa xe và đóng lại đúng cách.

Đèn báo hệ thống cân bằng điện tử (ESC)

Hệ thống cân bằng điện tử ( kiểm soát độ bám đường) đang hoạt động

- Khi hệ thống ESC hoạt động, đèn báo ESC sẽ nhấp nháy.

- Đèn báo ESC OFF sẽ sáng khi công tắc máy bật ON, nhưng sẽ tắt sau 3 giây. Để chuyển sang chế độ ESC OFF, nhấn nút ESC OFF. Đèn báo ESC OFF sẽ sáng cho biết ESC đã ngừng hoạt động.

Đèn báo hệ thống cân bằng điện tử (ESC) ngừng hoạt động

Dừng hoạt động hệ thống cân bằng điện tử (ESC)

- Để dừng hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử (ESC), nhấn nút ESC OFF (đèn báo ESC OFF sẽ sáng).

- Nếu công tắc máy bật tại vị trí LOCK khi ESC đang off, ESC vẫn ở trạng thái off. Sau khi động cơ được khởi động, ESC sẽ tự động hoạt động trở lại.

Đèn báo đèn pha (đèn chiếu xa) đang hoạt động

Cho biết đèn pha (đèn chiếu xa) đang hoạt động

Đèn báo đèn pha (đèn chiếu xa) sẽ bật sáng khi tài xế bật chế độ pha (chiếu xa) hoặc chế độ đèn xin vượt (flash) của hệ thống đèn đầu xe. Và sẽ tắt khi tài xế bật chế độ cốt (chiếu gần) hoặc công tắc đèn đầu (headlight) off.

Đèn báo rẻ

Đèn báo rẻ sẽ sáng lần lượt khi tài xế bật công tắc báo rẻ sang trái hoặc phải và sáng cùng lúc khí tài xế bật công tắc đèn báo khẩn cấp (hazard)

Đèn báo rẻ sẽ sáng lần lượt khi tài xế bật công tắc báo rẻ sang trái hoặc phải và sáng cùng lúc khí tài xế bật công tắc báo nguy hiểm (hazard). Nếu đèn báo rẻ chỉ sáng mà không nhấp nháy hoặc nhấp nháy nhanh hơn bình thường sẽ cho biết đang có sự cố hư hỏng trong hệ thống tín hiệu. Trong trường hợp này chiếc xe của bạn cần được đến kiểm tra tại cơ sở sửa chữa gần nhất.

Đèn báo hệ thống ga tự động

Đèn sáng cho biết chế độ ga tự động đang hoạt động

Đèn báo hệ thống ga tự động bật sáng khi cần điều khiển ga tự động (Cruise control) ON-OFF trên vô-lăng được bật ON và đèn sẽ tắt khi cần điều khiển được bật OFF.

Fixturbo

25+

Dịch vụ chúng tôi cung cấp

Fixturbo
Yêu cầu tư vấn

Cần hỗ trợ?

Liên hệ ngay:

  • Hotline/Zalo: 0931.317.431
  • Dịch vụ bảo dưỡng: 0901.729.730
  • Thiết bị chẩn đoán: 0903.621.264